THỜI GIAN MỞ CỬA: Từ thứ 2 đến thứ 6: 8:00 - 20:30; Thứ 7: 9:00 - 18:00

Ecobook – Ngày hội đổi sách lấy cây

Chương trình “Ecobook – Ngày hội đổi sách lấy cây” là hoạt động thường niên do Thư viện Học viện Ngoại giao (HVNG) tổ chức và Câu lạc bộ (CLB) Bạn yêu sách DAV trực tiếp thực hiện, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên, góp phần cung cấp cho sinh viên những đầu sách, giáo trình phong phú cần thiết trước khi bước vào năm học mới. Tròn 8 năm tuổi, chương trình “Ecobook 2022” với chủ đề Từ tri thức đến “tree thứcđã diễn ra từ ngày 19/12/2022 đến ngày 23/12/2022 với chuỗi sự kiện hấp dẫn đã thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên và cán bộ, nhân viên Học viện Ngoại giao, cũng như các cá nhân, tổ chức, đoàn thể quan tâm tới chương trình và vấn đề môi trường.

Ngày hội Ecobook 2022:

Từ tri thức đến “tree thức” “Tree thức” là cái tên bắt nguồn từ mối quan hệ giữa môi trường và nghệ thuật, giữa thiên nhiên và con người. Đối với nhân loại, tự nhiên bao giờ cũng là nguồn cảm hứng to lớn và là chất liệu quan trọng cho các sáng tác vĩ đại, bên cạnh đó nó còn là một nguồn sống dạt dào trong đời sống chúng ta. Còn trong những tác phẩm nghệ thuật, thiên nhiên được phản ánh và hiện hình với vô vàn vẻ đẹp ở nhiều chiều kích khác nhau. Vì thế nếu thiên nhiên bị tàn phá, con người cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, với sự kiện Ecobook 2022, sách không chỉ là hiện thân của tri thức và các giá trị Chân - Thiện - Mỹ, mà còn truyền tải những thông điệp thức tỉnh hành động bảo vệ môi trường của con người. Nơi mà các bạn sinh viên có thể mang sách báo, giấy vụn không dùng tới để đổi lấy cây giống và các đồ dùng thân thiện với môi trường. Qua đó, chương trình mong muốn lan truyền thông điệp ý nghĩa về bảo vệ rừng, giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, kêu gọi mọi người chung tay tạo nên “điều kỳ diệu” cho Trái đất. Đồng thời, BTC mong rằng các bạn sinh viên Học viện Ngoại giao sẽ tự nâng cao ý thức tiết kiệm cá nhân trong bảo vệ môi trường, tạo nên hình ảnh sinh viên DAV năng động, tích cực giảm thiểu các hành động tiêu cực ảnh hưởng tới môi trường.

Bên cạnh đó, với sách báo, giấy vụn…chưa được tái sử dụng, DBC sẽ tiến hành thanh lí, số tiền thu được sẽ được dùng để ủng hộ sách, vở cho các em tại các Trung tâm bảo trợ xã hội hoặc các em vùng sâu, vùng xa trong các dự án tiếp theo của CLB Bạn yêu sách DAV.

 

                                              Khai mạc Ecobook ngày 20/12/2022>


Điều kỳ diệu ở chủ đề Từ tri thức đến “tree thức”

Điểm nhấn của chương trình Ecobook lần thứ 8 chính là Tuần lễ hội diễn ra từ 8h00 đến 17h00 ngày 19/12/2022 với những điều kỳ diệu mà DBC mang tới như:  quầy làm đồ handmade thân thiện môi trường, hoạt động tự tay trồng cây, gây giống, đổi lá lấy cây, trao quà và sách, quay giải trúng thưởng đổi cây … Qua đây, các bạn sinh viên đã có được rất nhiều niềm vui, trải nghiệm và nhận thức mới.

Tính đến cuối chương trình, CLB Bạn yêu sách DAV đã thu nhận được gần 200kg giấy, hơn 2000 cuốn sách giáo trình, truyện, gần 200 lượt tới trao đổi cùng với hơn 180 cây và hạt giống, nhiều loại sách giáo trình và đồ handmade đã được trao tặng cho các bạn sinh viên. Số lượt tương tác trên Facebook: ~6000 lượt tương tác với sự kiện này.

 

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ phía các bạn sinh viên tới tham dự. Chương trình đã lan tỏa được năng lượng tới các bạn sinh viên cũng như truyền cảm hứng, cho thấy sự quan tâm rất lớn của người tham gia trong ý thức sự dụng vật phẩm xanh và bảo vệ môi trường và hứa hẹn sự trở lại rất được mong chờ của các bạn cho những mùa Ecobook tiếp theo.

Bài và ảnh: Thư viện & CLB Bạn yêu sách DAV